เมนู Toggle

POPULAR

ชวนรู้จัก Access Control ทางเลือกสร้างความปลอดภัย ให้กับทุกองค์กร

ชวนรู้จัก Access Control ทางเลือกสร้างความปลอดภัย ให้กับทุกองค์กร
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

การทำ Access Control เป็นกระบวนการที่ใช้ในการป้องกันการใช้งานทรัพยากรโดยผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งกระบวนการ Access Control นั้นมีการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งตัวอย่างในชีวิตประจำวันเราจะเห็นได้ทั่วไป เช่น การใช้กุญแจไขปิดล็อกประตู ซึ่งมีเพียงเจ้าของกุญแจเท่านั้นจึงจะสามารถเปิดประตูได้ หรือ การตรวจบัตรเข้าชมภาพยนตร์ซึ่งอนุญาตเฉพาะผู้ที่มีบัตรเท่านั้นจึงจะเข้าชมภาพยนต์ได้ การใช้บัตรผ่านประตูและรหัสเปิดประตูเพื่อเข้าไปยังห้องที่เก็บข้อมูลสำคัญในธนาคาร หรือหน่วยงานต่างๆ ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึง ก็ถือว่าเป็น Access Control ทั้งสิ้น

            แต่ถ้าหากกล่าวถึงระบบ Access Control แบบอัตโนมัติ สำหรับอาคาร สำนักงาน พื้นที่ที่มีประตู หรือจุดคัดกรองบุคคล องค์ประกอบของระบบอาจแตกต่างกันไปตามความเหมาะสม การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย ถูกต้อง แม่นยำ เชื่อถือได้ และในราคาที่เหมาะสมกับความต้องการถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ เพื่อเป็นการป้องกันภัยคุกคามต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในองค์กร รวมถึงเป็นส่วนสำคัญในระบบรักษาความปลอดภัยอีกด้วย​

 

ทำไมระบบ Access Control จึงจำเป็นสำหรับองค์กร?​

Accountability: ผู้ดูแลระบบ หรือผู้ที่ได้รับสิทธิอนุญาตสามารถตรวจตราดูแลเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ ทั้งแบบ real-time หรือเรียกดูรายงานย้อนหลัง ไม่ว่าจะเป็น เหตุการณ์การผ่านเข้าออกของแต่ละบุคคล เหตุการณ์ไม่ปกติต่างๆ เช่น การเปิดประตูโดยไม่ได้รับอนุญาต อุปกรณ์ถูกงัดแงะ มีการเปิดประตูทิ้งไว้นานเกินเวลาที่กำหนด สัญญาณเตือนจากระบบความปลอดภัยอื่นๆ เป็นต้น​

Security: ความปลอดภัยเพิ่มสูงขึ้น หากเทียบกับการใช้กุญแจที่ไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ถือกุญแจได้ และกุญแจอาจมีการนำไปทำซ้ำ ปลอมแปลง สูญหาย ซึ่งสามารถยกระดับข้อจำกัดนี้ได้ด้วยการใช้บัตรสมาร์ดการ์ด RFID ที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยป้องกันการปลอมแปลง หากบัตรสูญหาย ผู้ดูแลระบบสามารถยกเลิก หรือลบบัตรออกจากระบบได้ทันที รวมถึงการใช้สิ่งแทนตนในการยืนยันตัวตนรูปแบบอื่นๆ เช่น ลายนิ้วมือ, ใบหน้า, การกดรหัส, หรือ การใช้ multi-factor authentication

Flexibility: ผู้ดูแลระบบ สามารถกำหนดสิทธิ สร้างกฎการผ่านเข้าออก ได้อย่างไม่จำกัด เพื่อกำหนดสิทธิให้เฉพาะแต่ละบุคคล ที่มีหน้าที่แตกต่างกันไป จำกัดเวลาเข้าออกแต่ละคนที่แตกต่างกัน ในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ได้อย่างอิสระ และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ผ่านการควบคุมทางเครือข่าย

Trend for Convergent System: นอกจากการใช้งานระบบ access control เพื่อควบคุมการผ่านเข้าออกประตูแล้ว ยังสามารถประยุกต์ใช้ได้ในระบบอื่นๆ เช่น ระบบไม้กั้นรถยนต์, ระบบควบคุมลิฟท์, ระบบบันทึกเวลาทำงาน, การยืนยันตัวตนเข้าใช้งาน Windows PC, ระบบ visitor management, การเชื่อมโยงกับระบบกล้องวงจรปิด, ระบบเตือนภัยผู้บุกรุก, ระบบป้องกันอัคคีภัย เป็นต้น

 

 

Access Control JARTON (131074) เพิ่มความปลอดภัยได้มาตรฐาน มั่นใจทุกการใช้งาน สนใจเพิ่มเติมโทร. 09-3030-5000 | 02-689-0888 หรือ https://page.line.me/jartongroup, https://web.facebook.com/jartongroup?_rdc=1&_rdr 

ก่อน ชวนรู้จักนวัตกรรมความปลอดภัยสำหรับที่พักอาศัย โจรไม่ปลื้มอย่างแรง
ต่อไป จะฝุ่นหรือไวรัส “เครื่องฆ่าเชื้อในอากาศระบบยูวีและไฟฟ้าสถิต JARTON” ก็จัดการอยู่หมัด