เมนู Toggle

POPULAR

เปิดก็เอี๊ยดด...ปิดก็อ๊าดด 7 ไอเท็ม แก้เสียงประตูดัง!!!!!!!!

เปิดก็เอี๊ยดด...ปิดก็อ๊าดด 7 ไอเท็ม แก้เสียงประตูดัง!!!!!!!!

เวลาที่เปิด-ปิดประตูบ้านหรือประตูตู้เสื้อผ้าแล้วมีเสียง ทำให้เกิดความรู้สึกว่าบ้านเริ่มเก่าหรือบางคนอาจจะไม่ชอบเสียงแบบนี้เลยเพราะรู้สึกวังเวง ซึ่งปัญหาเสียงดังที่บานพับนั้นจริงๆ แล้วแก้ไขได้ง่ายมากๆ ลองมาดูกันเลยว่าจะง่ายขนาดไหน..

 



7 ทริก แก้ปัญหาเสียงดังที่บานพับตู้ - ประตูบ้าน 1 นาทีจบ

น้ำมันพืช
บางคนบอกเลยว่าน้ำมันพืชเป็นเหมือนกับยาสามัญประจำบ้าน เพราะประตูเลื่อนไม่ค่อยได้ จนถึงบานพับมีเสียงดังก็สามารถหยดน้ำมันพืชลงไปที่บานพับได้เลยครับ หยดแล้วก็เปิดๆ ปิดๆ หลายรอบหน่อย แล้วเสียงที่ดังจะลดลงไปมากทันที (ถ้าหยดอย่างไรก็เสียงไม่หายทั้งหมด ให้ปล่อยไว้สักคืนนึงแล้วพรุ่งนี้มาลองใหม่)

น้ำมันมะพร้าว
ถ้าเพื่อนๆ กลัวว่าน้ำมันพืชจะมีกลิ่นเหม็นติดเสื้อผ้าแบบนี้ลองใช้น้ำมันมะพร้าว เพราะน้ำมันมะพร้าวจะมีกลิ่นที่หอมว่า แถมบางคนก็ยังใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวอีกด้วย ซึ่ง JARTON ได้ทดลองใช้น้ำมันมะพร้าวแก้ปัญหาเสียงดังที่บานพับมาแล้ว

Baby Oil
ถ้าไม่อยากใช้น้ำมันต่างๆ กับตู้เสื้อผ้า ของใช้ในบ้านอีกอย่างที่เพื่อนๆ สามารถใช้ทดแทนได้ทันทีเลยก็คือ Baby Oil โดยทดลองหยดไปเลย เสียงหาย เปิด - ปิดตู้ได้ลื่นแน่นอน

ครีม
ตอนนี้ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่มีของที่กล่าวมาทั้งหมด เราก็ใช้ครีมทาตัวไปแทนก่อนได้เหมือนกัน เพียงครีมทาตัวอาจจะแก้ปัญหาได้ระยะเวลาที่สั้นว่าน้ำมันพืชหรือน้ำมันมะพร้าว

วาสลีน
อย่าลืมวาสลีนกันไปล่ะ เพราะวาสลีนเองก็สามารถใช้หล่อลื่นและแก้ไขเสียงดังในเวลาที่เปิด - ปิดประตูได้เช่นกัน

ฉีด Sonax หรือ WD-40
เอานี้แนะนำสำหรับประตูบ้านเท่านั้น ไม่อยากให้ใช้ประตูตู้เสื้อผ้าเลย เพราะน้ำยา Sonax หรือ WD-40 มันมีกลิ่นแรงมาก แต่ข้อดีเลยก็คือ เราสามารถฉีดเข้าไปทุกซอกทุกมุม น้ำยาเข้าถึงทุกส่วนของบานพับได้แน่ๆ และสามารถเห็นผลได้ทันที

น้ำมันจักร
น้ำมันหล่อลื่นราคาถูกสุดๆ ก็สามารถใช้ได้ ข้อดีคือ กลิ่นไม่แรงเท่า Sonax แต่เราจะหยดให้เข้าไปทุกซอกทุกมุมได้ยากกว่าการฉีด

Noise-webjpg
ก่อน ห้องไหน ไฟแรงเวอร์ ห้องไหน ไฟสีอะไร เรามีคำตอบ!
ต่อไป แต่งหน้าไม่เพี้ยน ถ้าไฟถูกตำแหน่ง!